Jitsi: Công cụ hội họp trực tuyến của cộng đồng nguồn mở | VTV.VN

Học trực tuyến, đào tạo trực tuyến đang trở thành xu thế hiện nay, nhất là với tính trạng dịch bệch Covid-19 đang diễn ra và chưa có hồi kết. Nếu bạn là các đơn vị đào tạo, các trung tâm, các giáo viên đang phân vân chưa biết sử dụng công cụ nào phù hợp thì trong bài viết này Cloud365 xin chia sẻ lại các tiêu chí đánh giá, lựa chọn công cụ học trực tuyến hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được công cụ như ý, phù hợp với nhu cầu.

#1. Xác định túi tiền

Tiêu chí đầu tiên cũng là tiêu chí quan trọng nhất. Chi phí đóng vài trò quan trọng trong quyết định lựa chọn sử dụng giải pháp. Việc xác định số tiền sẽ dành ra sẽ nhanh chóng giới hạn được các giải pháp sẵn có.

Mơ thấy túi tiền có ý nghĩa gì?
Yêu tố quan trọng đầu tiên

Nếu bạn là các đơn vị đào tạo nhỏ. Bạn có thể lựa chọn các công cụ học trực tuyến miễn phí hoặc phiên bản miên phí của các nhà cung cấp. Ngoài ra bạn nên tham khảo mức giá của giải pháp khi sử dụng phiên bản trả phí.

Đặc biệt bạn cần lưu ý là chi phí phải trả thêm cho các tài khoản sử dụng mới, chí phí khi mua thêm tính năng. Ví dụ, các nhà cung cấp thường tính thêm chi phí cho các tài khoản được quyền tạo mới cuộc họp trực tuyến.

#2. Ước lượng số người tham gia

Đây là câu hỏi quan trọng thứ 2, vì không phải tất cả các giải pháp cho phép số lượng lớn người tham gia đồng thời.

Hiện nay với lớp học có trung bình từ 20 tới 50 người đa phần các nhà cung cấp đều có thể đáp ứng được, tuy nhiên khi lớp học lên tới 100 – 200 người thì bạn cần phải tham khảo thêm xem giải pháp, công cụ có đáp ứng được không.

govt-debate-crowded-room – Blue Ridge Leader
Không phải giải pháp nào cũng hỗ trợ 100+ người tham gia

Bảo đảm rằng bạn sẽ tham khảo giới hạn số người tham gia của các dịch vụ họp trực tuyến của các nhà cung cấp.

#3. Tính năng tắt MIC

Chắc hẳn bạn không muốn lớp học diễn ra với các âm thanh hỗn tạp, các tiếng ồn làm ảnh hưởng tới chất lượng buổi học. Vì vậy, tính năng tắt MIC hoặc tính năng hạn chế nói là không thể thiếu nếu bạn muốn buổi học diễn ra hiệu quả.

DIY Mic Mute Key - YouTube
Tính năng tắt MIC

Ngoài ra các nhà cung cấp dịch vụ có thể thêm tính năng “Giơ tay phát biểu” hoặc “Tôi muốn góp ý” để hỗ trợ bạn biết được ai đang muốn trao đổi, từ đó cung cấp quyền bật MIC cho các học viên. Nếu có thêm tính năng này thì càng tuyệt vời.

#4. Đường truyền

Đây là yêu tố thứ 3 bạn nên xem xét. Nếu bạn chọn các giải pháp nước ngoài thì sẽ có khả năng bị ảnh hưởng khi bị ‘CÁ MẬP CẮN CÁP’.

Đứt cáp quang dài ngày, dân mạng đua nhau tung ảnh chế
Cá Mập Cắn Cáp

Vậy để buổi học diễn ra tốt nhất, bạn đánh giá thêm giải pháp của các nhà cung cấp trong nước. Tuy nhiên các tính năng hỗ trợ của các nhà cung cấp trong nước sẽ không đầy đủ như bạn cần.

#5. Ghi lại Video buổi học

Có khả năng ghi lại buổi học trực tuyến sẽ thật tuyệt. Vì không phải tất cả học viên đều có thể tham gia hoặc tham gia đúng giờ khi các buổi học trực tuyến diễn ra. Tính năng này sẽ giúp các bạn học viên tham gia muộn hoặc có việc bận không tham gia được có thể cập nhật được kiến thức, không bị các bạn bỏ xa.

Lưu trữ CAMERAMAN |
Tính năng này thật tiện lợi

Ngoài ra, tính năng này thông thường sẽ phải trả thêm phí và 1 số nhà cung cấp có thể không có tính năng này.

#6. Tương thích với điện thoại

Không phải tất cả các học viên đều có máy tính cá nhân, việc hỗ trợ các thiết bị cầm tay như điện thoại hoặc máy tính năng sẽ giúp ích rất nhiều cho các học viên tham gia buổi học

Thông báo tuyển dụng vị trí Lập Trình Viên Mobile App (Mã tin ...
Hỗ trợ điện thoại, thiết bị cầm tay

#7. Cân nhắc tính bảo mật

Đa phần các công cụ học trực tuyến đều hỗ trợ cơ chế truyền bảo mật.

Các Phương Pháp Triển Khai đội Ngũ Nhân Viên Bảo Vệ/ An Ninh Nhà ...
Cân nhắc tính bảo mật

Tuy nhiên công cụ Zoom đang mắc lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng và bị cấm tại rất nhiều quốc gia. Đặc biệt hiện tại Cục An Toàn thông tin quốc gia khuyên cáo các cơ quan nhà nước không nên sử dụng Zoom.

Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về tính năng bảo mật của các giải pháp họp trực tuyến.

Ngoài ra,

Dịch vụ Cloud365 hiện nay có cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến cho các đơn vị đào tạo tới các trường Đại Học lớn. Hỗ trợ các lớp học trực tuyến lên đến 150+ học viên với đầu đủ các tiêu chí trên. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.

Tham khảo thêm