Nếu bạn đang sử dụng OpenVPN với tư cách là máy khách , bạn muốn  lưu lượng truy cập của bạn thông qua một kết nối TCP / IP đến máy chủ và máy chủ chuyển tiếp để có vẻ như lưu lượng truy cập bắt nguồn từ máy chủ. Để có thể ẩn đi IP thật của bạn hoặc đơn giản là thoát khỏi những hạn chế của ISP. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để redirect gateway từ IP của bạn thành IP của OpenVPN server.

Đầu tiên hãy chuẩn bị 1 OpenVPN server, có thể là bộ định tuyến trong gia đình của bạn hoặc 1 máy chủ trong trung tâm dữ liệu. Và máy tính từ xa của bạn đóng vai trò là OpenVPN client, nơi sẽ thực hiện thay đổi trong file config.

Trước khi thực hiện redirect, hãy kiểm tra IP hiện tại của mình bằng các truy cập vào ip.me để kiểm tra địa chỉ IP public hiện tại. Sau khi truy cập trang thì mình nhận được địa chỉ IP hiện tại của mình như sau :

Bây giờ để redirect gateway hãy disconnect tới OpenVPN server, sau đó mở file cấu hình của OpenVPN client và thêm đoạn sau vào cuối file cấu hình :

redirect-gateway def1

Lưu lại thay đổi và connect lại với OpenVPN server, sau đó vào lại ip.me để kiểm tra IP đã được redirect đến IP của OpenVPN server hay chưa ?

Như vậy, IP đã được đổi thành IP của OpenVPN server. Bây giờ khi truy cập vào Internet , lưu lượng sẽ được đi qua OpenVPN server và bạn có thể cấu hình để xử lý lưu lượng theo 1 cách nào đó.

Chúc các bạn thành công !