Nextcloud cung cấp đến doanh nghiệp của bạn nền tảng lưu trữ đám mây, lưu trữ một nơi xem, sửa và chia sẻ ở mọi nơi với mọi thiết bị khác nhau thông qua ứng dụng và trình duyệt Web.

Mục lục

  1. Doanh nghiệp và bài toán “Dữ liệu nhỏ”
  2. Giải pháp lưu trữ NextCloud từ Nhân Hòa.

I. Doanh nghiệp và bài toán “Dữ liệu nhỏ”

Big Data – Dữ liệu Lớn không còn là một khái niệm mới mẻ và những lợi ích của nó khi ứng dụng vào cuộc sống đã được nhắc đến thường xuyên. Đối với các doanh nghiệp, người ta thường ví nó là chiếc chìa khóa thành công trong tương lai. Thế nhưng, đối với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ – đối tượng chiếm 98% các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, bài toán dữ liệu họ quan tâm thì “Nhỏ” hơn rất nhiều : Làm sao để đảm bảo việc lưu trữ dữ liệu an toàn, dễ quản lý và sử dụng?

Hiện nay, các giải pháp lưu trữ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có 2 hướng :

  • Phương án 1 : Xây dựng hệ thống lưu trữ nội bộ
  • Phương án 2 :Sử dụng giải pháp lưu trữ dạng Enterprise.

Các giải pháp lưu trữ trên đều có nhưng ưu và nhược điểm riêng :

Phương án 1 : Xây dựng hệ thống lưu trữ nội bộ (Local storage)

Kết quả hình ảnh cho nas storage model"

Ưu điểm :

  • Chủ động và tối ưu chi phí trong việc đầu tư ban đầu.
  • Chủ động quản lý và sử dụng
  • Đảm bảo an toàn dữ liệu khi chỉ sử dụng trong nội bộ.

Nhược điểm :

  • Tốn nguồn lực nhân sự khi triển khai, khai thác vận hành.
  • Khó khăn và rủi ro trong quá trình mở rộng, nâng cấp hệ thống.

Phương án 2 :Sử dụng giải pháp lưu trữ dạng Enterprise. (One Drive, Dropbox..)

Kết quả hình ảnh cho one drive model"

Ưu điểm :

  • Tiết kiệm nguồn lực nhân sự quản trị hệ thống.
  • Dễ dàng nâng cấp, mở rộng và tùy chỉnh theo yêu cầu.

Nhược điểm :

  • Rất khó khăn trong việc nhờ hỗ trợ.
  • Khó khăn khi cần lấy hóa đơn của dịch vụ.

II. Giải pháp lưu trữ NextCloud Nhân Hòa.

1. Đặc điểm giải pháp

Các nhược điểm của cả 2 phương án trên đều có thể được giải quyết bởi giải pháp lưu trữ NextCloud do Nhân Hòa cung cấp. Với đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực hạ tầng và nghiên cứu các giải pháp nguồn mở, giải pháp lưu trữ NextCloud của Nhân Hòa có các đặc điểm :

  • Hỗ trợ lưu trữ và sử dụng tốt các định dạng lưu trữ phổ biến : tài liệu, văn bản, media (ảnh, video), file thiết kế.
  • Dễ dàng sử dụng, quản lý dữ liệu.
  • Phân quyền sử dụng chặt chẽ.
  • Đảm bảo an toàn, bảo mật dữ liệu.
  • Dễ dàng nâng cấp, mở rộng hệ thống.

2. Giới thiệu NextCloud

Kết quả hình ảnh cho nextcloud history"

Nextcloud, công ty mã nguồn mở và chia sẻ dữ liệu được bắt đầu bởi Frank Karlitschek một nhà phát minh của ownCloud, và hàng chục kỹ sư giàu kinh nghiệm để trao quyền cho người dùng kiểm soát dữ liệu và truyền thông của họ. Công ty đã được lập ra như là một spin-off từ Struktur AG, Một công ty phần mềm và lập kế hoạch tài chính hàng đầu từ năm 1995, phục vụ khách hàng như Deutsche Bank, Vodafone, BNP Paribas và nhiều công ty khác. Nextcloud cung cấp cho các tổ chức kiểm soát tốt về truy cập dữ liệu, tạo điều kiện đồng bộ hóa và chia sẻ tập tin trên các thiết bị, cho phép hợp tác trong và qua các ranh giới tổ chức và cho phép người dùng giao tiếp thông qua hội nghị truyền hình và âm thanh an toàn.

3.Các đặc điểm của giải pháp NextCloud

3.1. Truy cập mọi lúc, mọi nơi.

in action

Dữ liệu của bạn được lưu trữ trên nền tảng đám mây nên bạn có thể truy cập dữ liệu của mình từ máy tính xách tay, máy tính bàn hay điện thoại iPhone, iPad, Android hay ngay trên trình duyệt web Chrome, Firefox,.. thật dễ dàng.

3.2. Chia sẻ tiện dụng

in action

Dữ liệu của bạn được lưu trữ trên nền tảng đám mây nên bạn có thể truy cập dữ liệu của mình từ máy tính xách tay, máy tính bàn hay điện thoại iPhone, iPad, Android hay ngay trên trình duyệt web Chrome, Firefox,.. thật dễ dàng.

3.3. Bảo mật dữ liệu

in action

Cam kết bảo vệ sự an toàn dữ liệu của khách hàng và người dùng. Nextcloud cung cấp bảo mật tốt nhất trong quá trình đồng bộ hóa và chia sẻ tệp, quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2013.

3.4. Quản lý sử dụng

in action

Với tài khoản dành cho doanh nghiệp bạn có thể tạo nhiều tài khoản cho các nhân viên cũng như cấp quyền (phân cấp) dữ liệu cho từng nhân viên hay phòng ban, cũng như gắn thẻ giới hạn truy cập đối với loại tập tin,… Nextcloud giúp bạn kiểm soát dữ liệu và luôn giữ chúng an toàn.

3.5. Xử lý văn bản trực tuyến

Nextcloud cho phép bạn xem và chỉnh sữa dữ liệu trực tuyến với nhiều tính năng mạnh mẽ mà không cần đến phần mềm chỉnh sửa như MS Word, MS Excel,…
Nextcloud hỗ trợ các định dạng xem và chỉnh sửa: DOC, DOCX, PPT, PPTX, XLS, XLSX + ODF, Import/View Visio, Publisher và nhiều hơn thế…

Tại các phần tiếp theo, team Cloud365 Nhân Hòa sẽ hướng dẫn tự xây dựng hệ thống NextCloud cho nội bộ doanh nghiệp và cách quản trị, sử dụng NextCloud thật hiệu quả.

Xin cảm ơn !